Beint í efni
Keflavíkur Flugvöllur

Samstæðan og starfsemi

Starf­semi Isa­v­ia ohf.

Móðurfélagið Isavia ber ábyrgð á rekstri Keflavíkurflugvallar. Flugvöllurinn er að fullu rekinn á viðskiptalegum forsendum og í hörðu samkeppnisumhverfi. Í starfsemi hans liggja stærstu viðskiptatækifærin en um leið mesta rekstraráhættan.

Á Keflavíkurflugvelli starfa tvö kjarnasvið félagsins. Annars vegar er það Viðskipti og þróun sem sinnir flugfélögum og leiðaþróun, viðskiptatekjum og sölu, viðskiptainnsýn og bestun, markaðsmálum og upplifun, mannvirkjum og innviðum sem og flugvallarþróun og uppbyggingu. Hins vegar er það Þjónusta og rekstur sem sinnir flugvernd, þjónustu og samhæfingu, flugvallarþjónustu, rekstri flugturns, þjónustugæðum, neyðarviðbúnaði og öryggisstjórnun.

Stoðsvið Isavia eru tvö. Fjármála- og mannauðssvið sinnir áhættustýringu, reikningshaldi og uppgjörum, lögfræðiþjónustu, innkaupum, skjalastjórnun og hagdeildarþjónustu ásamt kjaramálum, mannauðsmálum og fræðslu. Stafræn þróun og upplýsingatækni sinnir hins vegar stafrænni þróun, kerfisrekstri og notendaþjónustu.

Stjórnarhættir, stefnumótun og sjálfbærni og almannatengsl heyra undir skrifstofu forstjóra. Stoðsviðin eru hluti af rekstri Keflavíkurflugvallar ásamt skrifstofu forstjóra. Rík áhersla er lögð á að öll svið móðurfélagsins auk skrifstofu forstjóra taki að sér verkefni fyrir alla samstæðu Isavia

Fram­kvæmda­stjórn

Framkvæmdastjórn Isavia ohf.

Sveinbjörn Indriðason, forstjóri

Sveinbjörn Indriðason er hagfræðingur frá Háskóla Íslands (1998). Hann starfaði hjá Fjárfestingarbanka atvinnulífsins og við áhættustýringu hjá Icelandair (1999-2005). Hann var fjármálastjóri FL Group (2005-2008) og rekstrar- og fjármálastjóri hjá Clara (2011). Sveinbjörn varð fjármálastjóri Isavia árið 2013 og forstjóri í júní 2019.

Anna Björk Bjarnadóttir, framkvæmdastjóri þjónustu og rekstrar

Anna Björk Bjarnadóttir er íþróttafræðingur frá NIH og HUPE, með framhaldsnám frá TDC, DIEU/Mannaz og Wharton. Hún var framkvæmdastjóri ráðgjafar og sérlausna hjá Advania (2018-2020), stjórnunarráðgjafi og framkvæmdastjóri hjá Expectus (2013-2018), og starfaði hjá Símanum (2005-2013), þar af fimm ár sem framkvæmdastjóri. Hún stýrði þjónustusviði TDC Norway A/S (2001-2004).

Bjarni Örn Kærnested, framkvæmdastjóri stafrænnar þróunar og upplýsingatækni

Bjarni Örn Kærnested er með B.Sc. í tölvunarfræði frá Háskólanum í Reykjavík og MBA frá Waseda háskólanum í Japan. Hann hefur starfað sem forstöðumaður á upplýsingatæknisviði hjá Össuri síðan 2019 og tók við sem framkvæmdastjóri stafrænnar þróunar og upplýsingatækni árið 2022. Áður starfaði hann hjá Origo og Arion banka.

Elísabet Sverrisdóttir, aðstoðarmaður forstjóra

Elísabet Sverrisdóttir er með B.A. í bókmenntum og MS í mannauðsstjórnun frá Háskóla Íslands og APME í verkefnastjórnun frá Háskólanum í Reykjavík. Hún starfaði hjá Hagvangi (2006-2017) og var ráðin mannauðsráðgjafi til Isavia árið 2017, mannauðsstjóri árið 2019 og aðstoðarmaður forstjóra árið 2021.

Guðmundur Daði Rúnarsson, framkvæmdastjóri viðskipta og þróunar

Guðmundur Daði Rúnarsson er rekstrarverkfræðingur frá Danmarks Tekniske Universitet (2010). Hann var verkefnastjóri á upplýsinga- og tæknisviði Iceland Express (2007-2011) og deildarstjóri rekstrardeildar í Flugstöð Leifs Eiríkssonar (2011). Hann varð framkvæmdastjóri tækni og eignasviðs Keflavíkurflugvallar við skipulagsbreytinguna 2016 og tók við sem framkvæmdastjóri viðskipta og þróunar árið 2020.

Ingibjörg Arnarsdóttir, framkvæmdastjóri fjármála og mannauðs

Ingibjörg Arnarsdóttir er með Cand. Oecon. gráðu í viðskiptafræði frá Háskóla Íslands og meistaragráðu í fjármálum frá Cass Business School. Hún var framkvæmdastjóri fjármála-, mannauðs- og verkefnastjórnar hjá Reiknistofu bankanna (2016-2020), framkvæmdastjóri fjármála og mannauðs (2008-2016), og framkvæmdastjóri stjórnunar- og mannauðs hjá Valitor.

Dótt­ur­fé­lög

Við eigum tvö sjálfstæð dótturfélög: Isavia ANS ehf. og Innanlandsflugvellir ehf. Þessi félög eru að fullu í eigu móðurfélagsins. Þau setja sér sína eigin fyrirtækjastefnu en vinna í samræmi við flestar stuðningsstefnur móðurfélagsins. Þetta er í takt við eigandastefnu dótturfélaga Isavia ohf. Framkvæmdastjórn hvers félags ber ábyrgð á að framfylgja sinni stefnu.

Sinnir flugleiðsöguþjónustu í innanlands- og alþjóðaflugi í flugleiðsögusvæði yfir Norður-Atlantshafi. Félagið rekur sértæka þjálfunardeild fyrir flugumferðarstjórn, flugfjarskipti, fluggagnafræði og flugupplýsingaþjónustu. Ásamt því að sinna flugprófunarverkefnum á Islandi, Grænlandi og Færeyjum.

Innanlandsflugvellir ehf. sér um rekstur íslenskra áætlunarflugvalla annarra en Keflavíkurflugvallar. Reksturinn grundvallast á þjónustusamningi félagsins við Innviðaráðuneytið sem ákvarðar þjónustustig flugvallanna, rekstur og viðhald, enda er um að ræða hluta af almenningssamgöngukerfi sem er í eigu ríkisins.

Lyk­il­tölur 2024

Farþegar

Fjöldi farþega um alla flugvelli Isavia nam rétt rúmlega 9 milljónum árið 2024, sem er 6,5% aukning frá árinu 2023. Fjölgun var mest á Keflavíkurflugvelli eða 7,1% og á Akureyrarflugvelli um 4,7%. Fækkun var hins vegar á Reykjavíkurflugvelli um 0,4% og um 0,8% á Egilsstaðaflugvelli. Heildarfjöldi millilandafarþega um íslenska áætlunarflugvelli árið 2024 fjölgaði úr tæplega 7,8 milljónum í rúmlega 8,3 milljónir, eða um 7,2% milli ára. Mest var fjölgunin á Akureyrarflugvelli en þar fjölgaði millilandafarþegum um 40,0%. Innanlandsfarþegum fækkaði á sama tíma úr tæplega 665 þúsund í rúmlega 652 þúsund, eða um 1,9%.

Flughreyfingar

Flughreyfingar á öllum flugvöllum Isavia voru rúmlega 138 þúsund árið 2024, sem er 4,7% fækkun frá árinu á undan. Hreyfingum fækkaði um 2,3% á Keflavíkurflugvelli, um 6,8% á Reykjavíkurflugvelli, um 7,5% á Akureyrarflugvelli og 4,3% á Egilsstaðaflugvelli. Flughreyfingar á milli landa voru tæplega 68 þúsund, sem er 4,5% aukning fá árinu 2023. Þar af var fjölgunin mest á Keflavíkurflugvelli eða tæp 5,0%. Innanlands fækkaði flughreyfingum úr tæplega 80 þúsund árið 2023 í rétt rúmar 70 þúsund árið 2024, eða um 12,1%. Það skýrist vegna minni umsvifa í einka-og kennsluflugi og snertilendingum.

Vöruflutningar

Árið 2024 fóru 61,6 þúsund tonn af vörum um flugvelli félagsins, sem er 1,3% minna magn en árið á undan. Vöruflutningar á milli landa voru rétt rúmlega 60 þúsund tonn, sem er um 1,1% minna magn en árið 2023. Vöruflutningar innanlands minnkuðu hins vegar á sama tíma um 9,5% eða úr 1.333 tonnum í rúmlega 1.207 tonn.

Flugumferð

Rúmlega 200 þúsund flugvélar fóru um íslenska flugstjórnarsvæðið árið 2024, sem er fjölgun um 5,2% frá árinu 2023. Alls voru flognir rúmlega 282 milljónir kílómetra í íslenska úthafsflugstjórnarsvæðinu árið 2024, eða 7,7% fleiri en árið á undan. Umferð til og frá landinu er 33,7% af umferðinni og yfirflug 66,3%. Rúmlega þriðjungur allrar flugumferðar á leið yfir Norður-Atlantshafið fer í gegnum íslenska flugstjórnarsvæðið sem er í umsjón Isavia ANS.